Vì sao nữ cảnh sát Nhật Bản mặc quần áo nhiều lớp cả vào mùa hè? | Tiếng Nhật Pro.net

26 tháng 6, 2018

Textual description of firstImageUrl

Vì sao nữ cảnh sát Nhật Bản mặc quần áo nhiều lớp cả vào mùa hè?

Vì sao nữ cảnh sát Nhật Bản mặc quần áo nhiều lớp cả vào mùa hè?
Vì sao nữ cảnh sát Nhật Bản mặc quần áo nhiều lớp cả vào mùa hè?
写真:日本の女性警察官の制服
Bên cạnh các đồng nghiệp nam, hình ảnh những nữ cảnh sát xinh đẹp đã không còn hiếm gặp trên đường phố và trong các hoạt động giữ gìn an ninh trật tự trong xã hội Nhật Bản. Thế nhưng có một điểm đáng lưu ý là, tại sao ngay cả vào mùa hè nóng bức, những nữ cảnh sát xinh đẹp của Nhật Bản vẫn mặc quần áo nhiều lớp?
婦警(ふけい)さんは、なぜ(なつ)でも厚着(あつぎ)なのか?
最近(さいきん)は、茶髪(ちゃぱつ)女性(じょせい)()たり(まえ)真面目(まじめ)そうな幼稚園(ようちえん)先生(せんせい)にもごろごろいるが、婦警(ふけい)さんの(なか)には、まず見当(みあ)たらないはずである。なぜなら、たとえば警視庁(けいしちょう)場合(ばあい)
(かみ)()横分(よこわ)けにして(かた)より(なが)場合(ばあい)(しば)る。
()(あか)口紅(くちべに)やパール入りのアイシャドウはダメ。
・マニュキュアは禁止(きんし)
など、女子校顔負(じょしこうかおま)けの禁止事項(きんしじこう)がたくさんあり、茶髪(ちゃぱつ)などトンデモナイからである。

婦警(ふけい)さんには同情(どうじょう)(きん)()ないが、彼女(かのじょ)たちのファッションにまつわる苦労はほかにもある。

たとえば、(なつ)婦警(ふけい)は、(すず)()なプルーの制服を着用するが、その(した)にはたいていアンダーシャツを一枚(いちまい)よけいに()ているという。
アンダーシャツ
写真:アンダーシャツ
理由(りゆう)は、アンダーシャツを()ないと、(あせ)下着(したぎ)(せん)()けて()えてしまうから。また、下半身(かはんしん)(なが)いガードルで(かた)めている婦警(ふけい)さんが(おお)いのは、ミニパトの()()りの(さい)、スカー()(すそ)がめくれることがあるからである。
長いガードル
写真:長いガードル
というわけで、(なつ)婦警(ふけい)さんは、可愛(かわい)そうなほど厚着(あつぎ)をしている。汗止(あせど)めや(くさ)()しの香水(こうすい)などが必需品(ひつじゅひん)なのだそうだ。
------------------
Gần đây thì hình ảnh các cô gái với mái tóc nhuộm nâu gần như là chuyện hiển nhiên. Trong số các giáo viên nữ mầm non trông rất nghiêm túc cũng có rất nhiều người nhuộm tóc, thế nhưng trong số các nữ cảnh sát thì chắc chắn bạn sẽ không bắt gặp hình ảnh đó. Lý do là vì, ở các sở cảnh sát, có rất nhiều hạng mục bị cấm đến mức nội quy ở cac trường nữ sinh cũng phải chào thua, có thể kể ra như:
- Tóc thì được chẻ làm hai và phải buộc lên nếu dài quá vai.
- Không được sử dụng son môi màu đỏ đậm và đánh phấn mắt nhũ kim tuyến.
- Cấm sơn móng tay...
nên chuyện nhuộm tóc nâu này kia là hoàn toàn không thể chấp nhận.

Thật vô cùng hiểu và đồng cảm cho sự khó khăn của các nữ cảnh sát, thế mà, còn có những khổ tâm khác liên quan đến trang phục của họ.

Ví dụ vào mùa hè. Nữ cảnh sát thì mặc đồng phục màu xanh dương trông có vẻ thoát mát, nhưng nghe nói bên dưới bộ đồng phục đó họ lại đang mặc thêm một lớp áo lót.

Lý do là, nếu không mặc thêm lớp áo lót đó, do mồ hôi, các đường viền của quần lót sẽ hằn lên và bị nhìn thấy. Sở dĩ có nhiều nữ cảnh sát mặc thêm quần lót dài bó sát (girdle) bên trong là vì vạt váy có lúc bị xoắn lên khi học bước lên ra vào xe tuần tra.

Với những lý do trên, các nữ cảnh sát vào mùa hè vẫn phải mặc nhiều lớp đồ trông đến đáng thương. Nghe nói các sản phẩm lăn ngăn mồ hôi và nước hoa khử mùi... là những yếu phẩm không thể thiếu đối với họ.
Khanh Phạm

Bài viết liên quan: