キャバクラ [Quán rượu có tiếp viên nữ phục vụ] | Tiếng Nhật Pro.net

10 tháng 2, 2017

Textual description of firstImageUrl

キャバクラ [Quán rượu có tiếp viên nữ phục vụ]

Diễn giải:
Từ này được hình thành từ Cabaret (tiếng Pháp) + Club. Đây là một loại hình kinh doanh ăn uống nhạy cảm và hạn chế. 
キャバクラ
ảnh minh họa: Yahoo! JAPAN
Các tiếp viên nữ được gọi là キャバクラじょう hoặc キャバじょう sẽ phục vụ rượu bia và ngồi trò chuyện góp vui trong bữa tiệc. Trước đây các quán này thường được lựa chọn là nơi tiếp khách tăng 2 (sau tiệc thông thường) trong kinh doanh nhưng ngày nay đã tương đối phổ biến và có nhiều người khác lui tới hơn.
Đây là hình thức trung gian của キャバレー và Club. 

Tại các キャバレー, các nữ tiếp viên sẽ phục vụ đồ uống và trò chuyện tán gẫu giúp khách cảm thấy vui vẻ bằng những từ ngữ khéo léo và lịch lãm. Những cuộc nói chuyện thường diễn ra khá vô tư và vui vẻ, các nữ tiếp viên có rất nhiều kỹ năng tiêu khiển, như ca hát hoặc kể những câu chuyện cuốn hút. Một vài club còn có một sân khấu chuyên dùng để trình diễn, thường là khiêu vũ, karaoke.... Do đó các phòng ở đây tương đối lớn, và về cơ bản, khách đến nơi này thường phải là hội viên hoặc khách khác muốn đến phải có sự giới thiệu.

Tuy nhiên, các キャバクラ ngày nay thông thường tiếp viên nữ chỉ ngồi uống và trò chuyện với khách, không còn khiêu vũ nên phòng cũng nhỏ hơn và thường cũng không có sân khấu. Khách đến cũng đa dạng hơn và không nhất thiết là hội viên quán vẫn có thể đến được.

Chi phí: rất đa dạng, các bạn thử tự tìm hiểu trên internet nhé ;) 

Nghĩa tiếng Anh: Hostess club

Hội thoại:
女:また金欠(きんけつ)なの?
男:キャバクラ()()ぎちゃったんだよ。
Nữ: Lại thiếu tiền xài nữa hả?
Nam: Uhm, tại mấy hôm rồi đi nhậu ở mấy quán có em út hơi quá đà.

Bài viết liên quan: